ถึงกับต้องมาคั่นด้วยคอนเท้นนี้กันเลยทีเดียว ทั้งๆ ที่มีคอนเท้นค้างอยู่หลายคอนเท้น แต่มีหลายคนถามเข้ามาเยอะมากๆ ว่าแต่ละค่ามันคืออะไร… และมันทำงานยังไง? ใจจริงไม่อยากจะเขียนขึ้นมาเลย แต่แมวว่ายังไงคนก็ยังอยากจะรู้อยู่ดี

IMG_0464

เอาเป็นว่าคอนเท้นนี้แมวจะพูดถึงแค่เรื่อง Status อย่างเดียวเน้นๆ เลยละกัน ว่าแต่ละอันมันแปลว่าอะไร หรือมันมีการทำงานอย่างไร… แต่บอกไว้ก่อนนะ บางอันอาจจะไม่ถูกต้อง 100% นะ อย่าลืมว่าแมวก็คนเล่นเกม(ไม่ใช่ Dev ไม่ใช่ GM) แมวไม่รู้หลักการทำงานที่แท้จริงของบาง Status หรอกนะ… แค่วิเคราะห์ตามรูปเกม + ประสบการณ์

EVILBANE_CHARACTOR_STATUS.jpg
ค่า Status ทั้งหมด

Attack พลังโจมตี ค่านี้ก็ตรงตัวคือค่าพลังโจมตีของตัวละคร มีผลทั้งการโจมตีธรรมดา และการใช้สกิล
Ignore Defense ATK พลังโจมตีไม่สนค่าป้องกัน คำว่า Ignore หมายถึงการไม่สนใจ ฉะนั้นค่านี้หมายถึงพลังโจมตีที่จะไม่สนใจพลังป้องกันของศัตรูเลย คือเป็นดาเมจเพียวๆ (ต่อให้ศัตรูมีพลังป้องกัน 10k ก็ตาม) มันเหมาะกับการฆ่า Luke ที่พลังป้องกันเยอะๆ จริงๆ
Element Attack พลังโจมตีธาตุ ค่านี้ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่าง 100% นะ แต่แมวคิดว่ามันน่าจะทำงานเหมือน IDA คือเป็นค่าที่เพิ่มมาต่างหาก โดยค่านี้จะหักล้างกันกับ Element Defence เพียงอย่างเดียว
Accuracy เพิ่มอัตราความแม่นยำ เพิ่มความแม่นยำตัวละคร โดยค่านี้จะมีผลต่อค่า อัตราการหลบหลีก (Evasion) เหมาะสำหรับเจอสายหลบนักแล
Attack Speed ความเร็วโจมตีเพิ่มขึ้น เพิ่มความเร็วใจการโจมตีธรรมดา
Critical Rate อัตราคริติคอล เพิ่มโอกาสในการโจมตีติดคริติคอล เมื่อติดคริติคอลความเสียหายจะเพิ่มขึ้นตามค่าความเสียหายคริติคอล (พื้นฐานคือ 150%)
Normal Attack เพิ่มความเสียหายทั่วไป เพิ่มความเสียหายเมื่อโจมตีธรรมดา
Life Steal ดูดเลือด ฟื้นฟู HP ตามความเสียหายที่ทำได้ (เช่นทำดาเมจได้ 1,000 ดูดเลือด 4% ก็จะฟื้น HP 40 หน่วย //อาจจะดูน้อยแต่อย่าลืมเกมนี้ทำดาเมจหลักหมื่น 555+)
Skill Cooldown ลดเวลาพักใช้สกิล ลดระยะเวลาพักใช้สกิล หลังจากกดใช้สกิลไปแล้ว (ลดเป็นวินาที)

evilbane-vango-fight-with-dragon-earth

Debuf Reduce ลดสถานะผิดปกติ ลดระยะเวลาที่ได้รับผลสถานะผิดปกติ (ตอนนี้น่าจะยังไม่มี)
Damage Reduce ลดค่าความเสียหาย ค่าจะนี้จะทำงานเมื่อหักค่าพลังป้องกันเรียบร้อยแล้ว (ไม่ต้องสงสัยว่าทำไม Luke ดาบ/โล่ ถึงจะถึกได้มากมาย)
Element Defence พลังป้องกันธาตุ เช่นเคย ยังไม่ชัวร์ 100% แต่คิดว่ามันมีไว้หักล้างกับ Element Attack
Evasion เพิ่มอัตราการหลบหลีก เพิ่มอัตราการหลบหลีก โดยจะถูกหักล้างได้ด้วยค่า เพิ่มอัตราความแม่นยำ (Accuracy)
APS รอบการโจมตีต่อวินาที ค่านี้คือความเร็วในการโจมตีพื้นฐานของอาวุธ ซึ่งจะแตกต่างกัน… โดยค่านี้จะส่งผลต่อค่า Attack Speed ด้วย
Critical Damage เพิ่มความเสียหายคริติคอล ค่านี้มีพื้นฐาน 150% เท่ากันทุกตัวละคร และสามารถเพิ่มขึ้นได้ จะเป็นการเสริมผลของ คริติคอล ให้รุนแรงขึ้นไปอีก
Skill Damage เพิ่มความเสียหายสกิล เพิ่มความรุนแรงเมื่อกดใช้สกิล
HP Recovery Rate ฟื้นฟู จะฟื้นฟูค่า HP ทุกๆ 10 วินาที
Movement Speed ความเร็วในการเคลื่อนที่ เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่

ก่อนจากกันนะเหมียว หากมีตรงไหนผิดพลาด ก็ต้องขออภัยมาไว้ ณ ที่นี้เลยนะเหมียว แนะนำติชมได้ ยินดีแก้ไข ปรับปรุงให้นะจ้า… อย่าลืมโหวตให้คอนเท้นด้วยนะ


how-to-vote-and-share-content

ก่อนจากกันหากไม่รบกวนจนเกินไป ถ้าเพื่อนๆ เห็นว่าคอนเท้นแบบนี้เป็นประโยชน์ ฝากโหวตให้คอนเท้นนี้ด้วยนะครับ และอีกในนึงก็จะเป็นกำลังในผู้เขียนด้วยค้าบ

โฆษณา